Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc

10:36 - Thứ Năm, 16/11/2023 Lượt xem: 4809 In bài viết

Ngày 15/11, tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Sơn La, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La; đại diện một số doanh nghiệp du lịch tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc. 

Hội nghị “Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc”.

Thanh Hóa là vùng đất sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế với 1.535 di tích, danh thắng; trong đó có 1 Di sản văn hóa thế giới và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt. Cùng với đó, tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển và trên 300 lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn… Với những lợi thế đó,  những năm qua, du lịch Thanh Hóa luôn đứng trong top đầu của cả nước về thu hút khách du lịch. Từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách đến Thanh Hóa đạt gần 12 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt trên 23.223 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Dựa trên tiềm năng, lợi thế sẵn có về hạ tầng giao thông, sự khác biệt về sản phẩm du lịch giữa các địa phương, tỉnh Thanh Hóa luôn xác định các tỉnh Tây Bắc là thị trường du lịch rất tiềm năng và trọng điểm của tỉnh. Chính vì vậy, hằng năm, ngành du lịch Thanh Hóa thường xuyên tham gia xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người xứ Thanh thông qua việc tham gia các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại các tỉnh Tây Bắc. Hội nghị này là cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc gặp gỡ, liên kết, hợp tác xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm và dịch vụ hoàn chỉnh, chất lượng cao, giá thành phù hợp. Qua đó, góp phần thu hút khách du lịch Tây Bắc đến với Thanh Hóa và người Thanh Hóa đi du lịch Tây Bắc.

Đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La, đánh giá cao những tiềm năng thiên nhiên, văn hóa và du lịch của Thanh Hóa. Hiện nay, tỉnh Sơn La đang nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch Sơn La trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn vùng Tây Bắc, Sơn La mong muốn Hội nghị này sẽ là cơ hội để các tỉnh liên kết hợp tác hình thành các tour, tuyến du lịch liên địa phương, liên vùng, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về giải pháp liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, cơ chế khuyến khích hợp tác giữa các doanh nghiệp; giới thiệu các khu điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn…

Đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các địa phương xác định rõ sản phẩm du lịch đặc thù để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn; nghiên cứu cơ chế liên kết hợp tác chặt chẽ giữa Thanh Hóa và Tây Bắc, tạo động lực trao đổi khách, dẫn dắt phát triển du lịch vùng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và báo chí sát cánh, đồng hành trong việc xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch.

Hiệp hội Du lịch các tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Đại biểu tham quan các gian trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản đặc trưng tỉnh Thanh Hóa

Bên lề hội nghị, Ban tổ chức cũng đã tổ chức không gian trưng bày giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP Thanh Hóa, đặc sản của địa phương tới các đại biểu.

Theo Báo Sơn La
Bình luận

Tin khác

Back To Top